logo

doc QUẢN TRỊ TIỀN MẶT VÀ CHỨNG KHOÁN ĐẦU TƯ

Số dư tiền mặt mục tiêu là số dư công ty hoạch định lưu giữ dưới hình thức tiền mặt (theo nghĩa rộng). Quyết định số dư tiền mặt mục tiêu liên quan đến việc đánh đổi giữa chi phí cơ hội do giữ quá nhiều tiền mặt và chi phí giao dịch do giữ quá ít tiền mặt. Hình 8.2 dưới đây mô tả tổng chi phí giữ tiền mặt bao gồm chi phí cơ hội và chi phí giao dịch.

doc ĐỊNH GIÁ CHỨNG KHOÁN

Bài này vận dụng các khái niệm và công thức tính của bài 3 để định giá các loại chứng khoán dài hạn bao gồm trái phiếu, cổ phiếu ưu đãi và cổ phiếu thường. Qua bài này học viên không chỉ được làm quen với mô hình định giá chứng khoán mà còn biết cách sử dụng mô hình này trong một số tình huống định giá và phân tích tài chính khác. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu định giá chứng khoán cần phân biệt một số cặp khái niệm sau đây về giá trị. ......

doc Tài liệu MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ TÀI CHÍNH

Bài này tập trung xem xét mối quan hệ giữa quản trị tài chính với môi trường mà công ty hoạt động. Trước hết sẽ xem xét ảnh hưởng của môi trường kinh doanh bao gồm loại hình doanh nghiệp, chính sách thuế và khấu hao đối với quản trị tài chính. Kế đến sẽ xem xét quan hệ giữa quản trị tài chính với thị trường và các tổ chức tài chính.

doc VAI TRÒ CỦA QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

Quản trị tài chính quan tâm đến việc đầu tư, mua sắm, tài trợ và quản lý tài sản doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu đề ra. Qua định nghĩa này có thể thấy quản trị tài chính liên quan đến 3 loại quyết định chính: quyết định đầu tư, tài trợ và quản lý tài sản.

pdf Ước tính tốc độ tăng trưởng và giá trị thanh lý

Ước tính tốc độ tăng trưởng và giá trị thanh lý

pdf Chi phí vốn

Trong thẩm định dự án về mặt tài chính, suất chiết khấu áp dụng cho việc chiết khấu ngân lưu của dự án trong tương lai về hiện tại chính là chi phí vốn mà chủ dự án phải trả để huy động vốn cho dự án.

pdf Phân tích lợi ích và chi phí kinh tế hàng có thể ngoại thương

Phân tích kinh tế hàng có thể ngoại thương bao gồm cả chi phí vận chuyển và bốc dỡ nội địa

pdf Phân tích lợi ích và chi phí kinh tế trong các thị trường bị biến dạng (hàng phi ngoại thương)

Các loại biến dạng của thị trường: Biến dạng thị trường do thuế; Biến dạng thị trường do trợ cấp; Biến dạng thị trường do thuế và trợ cấp Biến dạng thị trường do chính phủ kiểm soát giá; Biến dạng thị trường do tình trạng độc quyền

pdf ẢNH HƯỞNG CỦA LẠM PHÁT ĐỐI VỚI NGÂN LƯU CỦA DỰ ÁN

Kết quả nghiên cứu cho thấy với lệnh INDEX và cách tổ chức bảng tính thích hợp sẽ cho phép ta xem xét tất cả các tổ hợp có thể có của TLLP thông qua 1 ô địa chỉ (cell).

pdf Qui mô và thời điểm đầu tư- Sự phụ thuộc lẫn nhau của các dự án

Tại sao qui mô là vấn đề quan trọng? Qui mô quá nhỏ hoặc quá lớn có thể làm hỏng một dự án tốt

pdf Giới thiệu Thẩm định Dự án- Thẩm định Đầu tư Phát triển

Phân tích nhu cầu không chỉ nhằm xác định tính cần thiết về mặt kinh tế của dự án mà còn giúp xác định quy mô, vị trí và thời điểm đầu tư của dự án.

pdf RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG(phần 4)

Thủ tục Ra quyết định: là 1 hệ thống các qui tắc thu nhận và phân tích thông tin để giải quyết 1 loại vấn đề quyết định

pdf RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG(phần 3)

Thủ tục ra quyết định hợp lý: Là quá trình suy nghĩ và nhận ra các quyết định hợp lý

pdf RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG(phần 2)

Nội dung chính: HỆ THỐNG MỤC TIÊU, HỆ THỐNG TÌM RA VẤN ĐỀ, PHÁT HIỆN CÁC VẤN ĐỀ QUYẾT ĐỊNH

pdf RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG (phần 1)

Tài liệu đề cập đến:VẤN ĐỀ QUYẾT ĐỊNH, CÁC LOẠI VẤN ĐỀ QUYẾT ĐỊNH, HỆ THỐNG MỤC TIÊU, HỆ THỐNG TÌM RA VẤN ĐỀ, QUYẾT ĐỊNH HỢP LÝ, THỦ TỤC RA QUYẾT ĐỊNH

pdf CÁC VẤN ĐỀ TRONG QUẢN LÝ DỰ ÁN

Môn học "các nguyên lý Quản lý dự án" nằm trong hệ thống các môn học thuộc chuyên ngành "dựa án và Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông", Khoa công trình, Trường đại học giao thông vận...Cân nhắc và xem xét một cách đúng mức những thông tin mới hoặc những đánh giá của các chuyên gia mà bạn thu lượm được, ngay cả khi thông tin của những đánh giá đó không ủng hộ cho phương án được ưa thích ban đầu.......

pdf ĐA MỤC TIÊU

Việc ra quyết định trong bài toán đa mục tiêu không chỉ phụ thuộc vào các mục tiêu, vào sự giới hạn về nguồn lực mà còn phụ thuộc vào thái độ của người ra quyết định đối với từng mục tiêu.

pdf Tài liệu Các vấn đề trong quản lý dự án

Xác định những hành động dự phòng cần làm khi những biện pháp ngăn chặn thất bại, hoặc khi không thể ngăn chặn được.

pdf CHỈ SỐ GIÁ TIÊU DÙNG CONSUMER PRICE INDEX (CPI)

Chỉ số giá tiêu dùng đo lường sự thay đổi bình quân về giá người tiêu dùng đã chi trả cho rổ hàng hóa và dịch vụ.

pdf Tính NPV theo các quan điểm tài chánh khác nhau

Một dự án nhỏ cần một khoảng đầu tư vào cuối năm 0 là 1.000 đvt để mua máy móc thiết bị. Thời gian hoạt động của dự án là 5 năm. Mỗi năm dự án tạo ra doanh thu là 1.000 đvt.

Tổng cổng: 59890 tài liệu / 2995 trang

DMCA.com Protection Status Copyright by webtailieu.net