logo

doc Những "cái bẫy" khi lãnh đạo

Trong quá trình lãnh đạo - một công việc đầy thử thách, có thể có những cái bẫy mà bạn không nhận ra, nhưng cũng chính vì thế mà bạn lại sa vào lúc nào không hay.

doc Các chướng ngại vật của lãnh đạo

Hàng ngày, các nhà lãnh đạo sẽ gặp phải rất nhiều chướng ngại vật ngáng trở con đường tiến tới thành công. Tuy nhiên, "hầu hết các chướng ngại vật sẽ tan chảy, nếu thay vì co rúm sợ sệt, chúng ta quyết tâm vượt qua chúng" - Orison Swett Marden (1850 - 1924), người sáng lập ra tạp chí Success nổi tiếng của Mỹ đã nói như vậy.

doc Truyền thông cho kế hoạch cải tổ

Tiến hành một số thay đổi vì mục đích duy trì và phát triển công việc chung ở mỗi tổ chức là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên sự thành bại của kế hoạch một phần sẽ bị tác động bởi cách thức mà người lãnh đạo truyền đạt, thông báo những thay đổi sắp diễn ra tới nhân viên của mình

doc Những bài học lãnh đạo từ Giáo hoàng John Paul II

Ngày 16/10/1978, ở tuổi 58, Karol Wojtyla được phong làm Giáo hoàng và sau đó 2 ngày, ngài đổi tên thành John Paul II. Ngài là Giáo hoàng trẻ tuổi nhất thế kỷ XX và là vị Giáo hoàng đầu tiên không phải là người Italia sau 456 năm. Suốt những năm tháng phục vụ Vatican, Giáo hoàng đã để lại rất nhiều bài học quý.

doc Thẳng thắn mà không mất lòng

Các sếp rất dễ bị xem là kém cỏi và không khéo léo khi "nói toạc móng heo" những gì họ đang nghĩ trong đầu với đối tác hoặc nhân viên. Chỉ cần người nghe lĩnh hội theo cách khác với ý định ban đầu thì cuộc hội thoại sẽ trở nên kém hiệu quả và mối quan hệ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

doc Horatio Nelson và những bài học lãnh đạo

Horatio Nelson - tư lệnh hải quân tài ba, người được xem là một trong những biểu tượng của nước Anh - đã để lại rất nhiều bài học lãnh đạo quý giá trong cuộc đời anh hùng của mình.

doc 7 nguyên tắc mới cho lãnh đạo

Con đường trở thành lãnh đạo là con đường phát triển cá nhân, đòi hỏi phải có chút ít năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh, có tố chất lãnh đạo và phải trải qua quá trình rèn luyện, tích luỹ lâu dài. Người nào nắm vững các nguyên tắc về lãnh đạo, người đó sẽ có lợi thế trên hành trình ấy.

doc Vì sao quản lý vi mô làm hại tổ chức?

Bạn có thể nghi ngờ quan điểm cho rằng một người quản lý vi mô làm hại tổ chức. Bởi vì, ở bề nổi, việc nắm được "nhất cử nhất động" của toàn bộ nhân viên có vẻ là việc làm khôn ngoan. Vậy thì làm sao lại sai lầm được nhỉ?

doc Trở thành lãnh đạo bằng cách nào

Các nghiên cứu về lãnh đạo đã chỉ ra rằng, khoảng 50-70% các tổ chức được quản lý bởi những người không đủ khả năng lãnh đạo. Họ được thuê chủ yếu là vì kiến thức về kỹ thuật, kinh doanh và chính trị, chứ không phải dựa trên kỹ năng lãnh đạo. Những người quản lý như vậy thường là những người truyền đạt kém, không nhạy cảm, không đáng tin cậy, kiểm soát vi mô, dễ bị kích động và "dễ bùng nổ". Kết quả là nhân viên giảm sút tinh thần và xa lánh lãnh đạo. Vậy......

doc Cách lãnh đạo học

Lãnh đạo không chỉ là người học tập không ngừng mà còn biết được cách học như thế nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

doc Những sai lầm khi sa thải nhân viên

Một nhân viên bị sa thải, sau đó, anh ta đâm đơn kiện vị sếp đã vi phạm hợp đồng lao động được ký kết trước đó. Trên thực tế, trường hợp này không phải là hiếm, nhất là khi các sếp mắc phải những sai lầm khi sa thải sau đây.

doc 4 chữ E trong quá trình lãnh đạo

Trong quá trình lãnh đạo, các nhà lãnh đạo phải trải qua 4 bước, được bắt đầu bằng 4 chữ E. Đó là: Mường tượng về tương lai (Envision), khuyến khích (Enables), trao quyền (Empower) và tiếp sức (Energize).

doc Quan niệm về lãnh đạo của Margaret Thatcher

"Lãnh đạo phải có những nguyên tắc. Một nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn và các nguyên tắc - và phải luôn tuân thủ theo những nguyên tắc đó, áp dụng chúng vào các hoàn cảnh". Đó là định nghĩa về lãnh đạo của "người đàn bà thép", cựu Thủ tướng Anh - Margaret Thatcher.

doc Giải mã chữ L trong từ "Lãnh đạo"

Có người cho rằng, mỗi chữ cái trong từ các nhà lãnh đạo (L.E.A.D.E.R.S) đều có nghĩa. L là yêu quý (Love), E là mong đợi (Expectations), A là giao việc (Assignment), D là phát triển (Development), E là đánh giá (Evaluation), R là khen thưởng (Rewards) và S là tự mình (Self).

doc Đặt mục tiêu cho tổ chức

Không tổ chức nào có thể duy trì hoạt động nếu lãnh đạo không đặt ra các mục tiêu để hướng đến. Mục tiêu quá dễ dàng đạt được, hoặc mục tiêu quá tầm với đều mang lại những "tác dụng phụ" ảnh hưởng tiêu cực đến thái độ và sự quyết tâm của nhân viên.

doc Sample Job Application Forms

In many cases, even if you submit a resume, you will also be asked to complete a job application. This way the employer will have consistent data on file for all prospective applicants. Also, your signature on the job application acknowledges that the information is accurate.

pdf Giáo trình tài chính tiền tệ

Giáo trình là công trình nghiên cứu của các giáo viên Bộ môn Tài chính- Ngân hàng, được các giáo viên trực tiếp biên soạn, bao gồm những nội dung chính như sau: Những vấn đề cơ bản về tiền tệ, những vấn đề cơ bản về tài chính, những vấn đề cơ bản về tín dụng, ngân sách Nhà nước, thị trường tài chính và các định chế tài chính trung gian, tài chính doanh nghiệp, hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế thị......

doc CURRICULUM VITAE Form

Sample CV Form

doc Vietnam VISA Application Form (doc)

Vietnam VISA Application Form - For more information please visit http://www.vietnamembassy-usa.org

ppt Chiến lược phát triển website

Hệ thống quản trị nội dung (CMS) là gì? CMS là một hệ thống phần mềm cho phép người sử dụng thiết kế, quản lý và truyền tải nội dung của hệ thống website trực tuyến. Các chức năng chính bao gồm: - Tạo thông tin - Xuất bản thông tin - Dịch vụ thư viện - Phân quyền sử dụng - Tích hợp chu trình làm việc - Lưu trữ dưới nhiều định dạng.

Tổng cổng: 59890 tài liệu / 2995 trang

DMCA.com Protection Status Copyright by webtailieu.net