logo

doc Tài chính học hành vi, tâm lý bầy đàn và TTCK Việt Nam

Mời bạn đọc cùng tham khảo tài liệu "Tài chính học hành vi, tâm lý bầy đàn và TTCK Việt Nam" để hiểu về sự vận động của thị trường tài chính Việt Nam chịu sự chi phối của những nguyên nhân nào dẫn đến sự biến động. Trong đó, có thể kể đến là yếu tố tâm lý bầy đàn. Từ đó, tác giả đề xuất quan điểm cá nhân cần có một cái nhìn đầy đủ về tâm lý bầy đàn để tránh những rủi ro không đáng trong đầu tư thị trường chứng khoán.

doc Phân tích cổ phiếu ngành sản xuất hàng tiêu dùng

Lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng bao gồm nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng và các sản phẩm cá nhân khác. Cũng giống như những ngành lớn và lâu đời, lĩnh vực này tăng trưởng một cách chậm chạp: thị trường hàng tiêu dùng thông thường tăng trưởng không nhanh hơn tốc độ tăng trưởng GDP, thậm chí còn chậm hơn. Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm, cổ phiếu của những công ty sản xuất hàng tiêu dùng thường có khuynh hướng đem lại lợi nhuận vững chắc và khá ổn định, điều......

doc VN-Index dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật

Thị trường chứng khoán (TTCK) là một kênh huy động vốn cho nền kinh tế, nên sự biến động của nó sẽ có ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia. Những biến động trong thời gian qua của chỉ số VN-Index ít nhiều đã đóng vai trò là một nhân tố tạo đà cho nền kinh tế tăng trưởng. Với nội dung đó, bài viết xin được tóm gọn lại những diễn biến của thị trường trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tín hiệu khả quan cho thời gian tới. ......

doc Những sai lầm hay gặp khi bán cổ phiếu

Bán cổ phiếu là một bước đi bắt buộc trong quy trình đầu tư để thu lợi nhuận. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế nhiều nhà đầu tư mắc phải các sai lầm khiến lợi nhuận của họ tan thành mây khói. Nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu dựa nhiều trên yếu tố cảm xúc và do vậy mắc các sai lầm đáng tiếc. Dưới đây là những lỗi thường gặp.

doc Để sử dụng cổ phiếu trong phân tích đầu tư

Giá cổ phiếu là thông số đầu vào quan trọng trong phân tích đầu tư, đối với cả phân tích cơ bản và kỹ thuật. Giá cổ phiếu rất dễ thu thập nhưng nếu sử dụng không đúng sẽ dẫn đến những kết luận thiếu chính xác.

doc GIÁO TRÌNH VẼ CƠ KHÍ

Tham khảo tài liệu 'giáo trình vẽ cơ khí', công nghệ thông tin, tin học văn phòng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

doc Mua lúc giá lên, bán lúc giá xuống

Trong bài viết này, người viết muốn đề cập đến chiến lược đầu tư thuận xu thế (momentum strategy), một chiến lược đầu tư tiêu biểu cho các chiến lược khai thác tính thiếu hiệu quả của thị trường trong kinh doanh chứng khoán

doc Khác biệt giữa ERP với kế toán truyền thống

Một trong những khó khăn lớn nhất khi ứng dụng ERP ở VN là sự khác biệt giữa phương pháp hạch toán kế toán (KT) trong hệ thống ERP và các phương pháp tổ chức hạch toán KT truyền thống của các doanh nghiệp (DN). Đây là vấn đề chung đối với hầu hết các DN VN khi sử dụng các giải pháp ERP, nhất là giải pháp ERP của nước ngoài.

doc Hội nhập bằng phần mềm quản lý nguồn lực (ERP)

Phần mềm quản lý tài nguyên doanh nghiệp được các chuyên gia quản lý coi là “công cụ quan trọng và cần thiết để hội nhập”.

doc Đánh giá mô hình CRM

Việc xây dựng, vận hành hệ thống CRM ở mỗi doanh nghiệp thường khác nhau. Do vậy, vấn đề đầu tiên trong triển khai hệ thống CRM là phải đánh giá được mô hình CRM nào thích hợp nhất với đơn vị mình.

doc Khó khăn và thách thức khi triển khai CRM

Theo Gartner, 70% các dự án CRM đã không thành công, tỷ lệ dự án lớn thất bại khá cao và là yếu tố chủ yếu tạo nên sự hoài nghi về CRM. Có rất nhiều nguyên nhân giải thích cho sự thất bại này nhưng điều đó cũng không có nghĩa CRM là một cái gì đó quá khó thực hiện hoặc khó thành công. Một dự án CRM thành công bao gồm các quy trình, chính sách, nhân lực, chiến lược và công nghệ.

doc 9 kiểu kinh doanh online 'điên rồ' nhưng hiệu quả

Mấy ai dám nghĩ Alex Tew sẽ thành triệu phú chỉ trong 4 tháng khi bán từng pixel trên website? Còn nhiều ý tưởng làm giàu trực tuyến nghe đầy ngớ ngẩn khác nhưng lại mang về cho chủ nhân bộn tiền.

doc Thuật ngữ về TMĐT

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thuật ngữ chính dùng trong thương mại điện tử

doc Những bài học lãnh đạo của Colin Powell

Nhiều lãnh đạo rất cầu toàn. Họ không muốn làm mất lòng bất cứ ai. Khi khó khăn, họ cũng không muốn nhờ nhân viên giúp đỡ vì như thế có vẻ... hạ mình quá. Một số kinh nghiệm từ Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell có thể sẽ có ích.

doc 10 kiểu thăng tiến thông minh

Bạn khởi nghiệp ở vị trí nhân viên văn phòng. Sau nhiều năm, bạn vẫn phải ngồi “chảy chì đổ lỗ ” ở vị trí đó. Phải làm sao đây?

doc 6 cách để tồn tại khi công ty sáp nhập

Hợp nhất các công ty là chuyện bình thường trong môi trường kinh doanh hiên nay. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đột ngột đến các nhân viên. Phải làm sao để dung hoà và thích nghi với môi trường mới?

doc 10 điều gây khó chịu cấp trên

Nhân viên lúc nào chả kêu ca về sếp của mình. Cũng hiếm có sếp không phàn nàn về nhân viên. Đây là 10 hành động của nhân viên mà sếp nào cũng thấy khó chịu…

doc 10 thái độ của người thành đạt

Một số người luôn tự hỏi, tại sao trong công việc, mình cứ giậm chân tại chỗ, trong khi người khác thăng tiến vù vù? Họ trẻ, có học, có tài năng hay quyền lực?

doc Bí quyết ủy thác công việc hiệu quả

Khi bạn giao việc, nhân viên cấp dưới đã vâng vâng dạ dạ là hiểu ý. Thế nhưng, kết quả thu được chẳng giống những gì bạn muốn. Đừng vội trách nhân viên không có năng lực, trước tiên hãy xem lại cách uỷ thác công việc của mình.

doc Để trở thành nhà lãnh đạo quyết đoán

Tính quyết đoán là một trong những chiếc chìa khóa mở cánh cửa thành công trong vai trò lãnh đạo. Hãy đi tìm chiếc chìa khoá này.

Tổng cổng: 59890 tài liệu / 2995 trang

DMCA.com Protection Status Copyright by webtailieu.net