logo

doc WB cảnh báo nguy cơ tái phát hiện tượng “bốc hơi”về Tài chính

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 30/5 cho biết, tình trạng lệ thuộc vào nguồn vốn đầu tư nước ngoài với chi phí thấp có xu hướng ngày càng gia tăng ở các nước đang phát triển. Các nhà kinh tế của WB cảnh báo rằng tình trạng này có thể sẽ dẫn đến hiện tượng”bốc hơi” về tài chính và tiền tệ như cuộc khủng hoảng ở châu Á hồi cuối thập niên 1990.

doc Định giá tài sản vô hình của doanh nghiệp

Việc định giá tài sản vô hình khó khăn không phải ở kỹ thuật mà là ở các số liệu kinh tế vĩ mô và vi mô làm đầu vào cho mọi kỹ thuật định giá.

doc Nợ xấu chưa được xử lý từ gốc?

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, vấn đề nợ xấu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay không phải là điều đáng lo ngại nữa, khi mà tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại đã giảm hơn một nửa, từ mức 7% hồi giữa năm 2005 xuống còn 3,2% hồi cuối năm 2005

doc Hậu WTO: Ngân hàng tăng vốn điều lệ và “lên đời” công nghệ

Theo Ngân hàng Nhà nước, thách thức lớn nhất đối với quá trình hội nhập quốc tế trong dịch vụ ngân hàng của Việt Nam là xuất phát điểm về trình độ phát triển thị trường còn thấp, tiềm lực về vốn yếu, công nghệ và tổ chức ngân hàng lạc hậu, trình độ quản lý thua kém hơn so với nhiều nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

doc Cạnh tranh tín dụng Ngân hàng tìm đến khách hàng

Nếu như trước đây khách hàng phải tìm đến ngân hàng cầu cạnh vay tiền, thì nay ngân hàng quốc doanh lẫn ngân hàng TMCP không những len vào những khoảng trống mà hệ thống ngân hàng trước đây chưa “phủ sóng” đến mà còn chạy đua tìm khách hàng để tài trợ vốn.

doc Ngân hàng không người phục vụ

Tham quan một số nhà băng ở châu Âu cách đây không lâu, Vụ phó Vụ Chiến lược Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) Nguyễn Đại Lai không khỏi ngạc nhiên khi thấy quầy giao dịch chỉ có vài nhân viên, khách hàng cũng rất thưa thớt.

doc Nợ xấu ngân hàng: Đằng sau những con số

Từ nhiều năm nay, nợ xấu của các ngân hàng luôn là câu hỏi không có trả lời chính xác. Trong khi các công ty kiểm toán, các định chế tài chính quốc tế nhận định số nợ khó đòi của các ngân hàng Việt Nam rất cao, thì tỷ lệ nợ trên tổng dư nợ do Ngân hàng Nhà nước và bản thân các tổ chức tín dụng công bố luôn ở mức thấp

doc Nói thêm về nguyên nhân nợ xấu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nợ xấu của các ngân hàng thương mại, nhưng có một số nguyên nhân chưa được đề cập đến trong loạt bài phân tích gần đây…

doc Tìm chuẩn mực trong xếp hạng nợ xấu

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu của hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện ở mức dưới 5% tổng dư nợ. Tuy nhiên, báo cáo kiểm toán của một số tổ chức kiểm toán nước ngoài cho thấy tỷ lệ nợ xấu của một vài ngân hàng thương mại nhà nước vẫn lên tới hàng chục phần trăm.

doc Hướng dẫn hạch toán kế toán nghiệp vụ phái sinh tiền tệ

Để thống nhất việc hoạch toán kế toán nghiệp vụ phái sinh tiền tệ theo các quy định về hệ thống tài khoản kế toán của các tổ chức tín dụng và chuẩn mực kế toán Việt Nam, ngày 29/8/2006 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn số 7404/NHNN-KTTC hướng dẫn các tổ chức tín dụng hạch toán kế toán đối với nghiệp vụ này.

doc Lãi suất cơ bản đã vô hiệu?

Ngân hàng Nhà nước hằng tháng công bố mức lãi suất cơ bản của VND, nhưng thực tế các ngân hàng lại thực hiện trái với lệnh của Thống đốc.

doc Dự trữ ngoại tệ của Việt Nam bao nhiêu là vừa?

Mức dự trữ ngoại tệ của Việt Nam hiện nay là bao nhiêu, bao nhiêu để cân đối vĩ mô, để quản lý và ứng xử tốt với biến động thị trường?

doc Mở cửa dịch vụ ngân hàng: Nhận diện bất cập!

Một cuộc điều tra đã được thực hiện cuối năm 2005 bởi nhóm tư vấn của UNDP về phản ứng của khách hàng khi ngành ngân hàng mở cửa cho thấy nếu được lựa chọn giữa ngân hàng nước ngoài và ngân hàng Việt Nam, gần một nửa số khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ của các ngân hàng nước ngoài.

doc Đòi hỏi tất yếu của hội nhập

Bất cứ một quốc gia nào, khi đặt mục tiêu xây dựng nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh thì quốc gia đó đồng thời phải xây dựng một hệ thống thanh toán hiện đại với những tiêu chuẩn cao về mức độ an toàn, bảo mật, nhanh chóng chính xác... Để đáp ứng được những tiêu chuẩn này, việc sử dụng một hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt là bước đầu tiên để tiến tới xây dựng một hệ thống thanh toán điện tử giữa ngân hàng, doanh nghiệp, cá nhân, Chính phủ cũng như các......

doc Tăng lãi suất chưa chắc kiềm chế được lạm phát hiện nay

Một số nhà kinh tế cho rằng, những rủi ro về chính trị và nhu cầu về hàng hóa trên toàn cầu hiện là những nhân tố chính đẩy giá cả tăng lên. Do vậy, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất chỉ có tác động ở mức hạn chế.

doc Sơ hở chết người trong khâu mở thẻ tín dụng

Sau vụ nhân viên Eximbank lừa đảo mở thẻ tín dụng, giới chuyên môn cho rằng thật tai hại khi uỷ quyền cho một người thực hiện trọn gói từ khâu tiếp thị, thẩm định thông tin đến việc giao thẻ cho khách.

doc “Mốt” ngân hàng đa năng

Trở thành một ngân hàng đa năng không những là mục tiêu, mà còn là “mốt” của các ngân hàng hiện nay. Theo đó, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm dịch vụ (tức là theo chiều sâu), các ngân hàng còn tập trung mở rộng ngành nghề kinh doanh thông qua các công ty trực thuộc. Trở thành tập đoàn tài chính đa năng có lẽ vẫn là mục tiêu chưa đạt được, nhưng trở thành ngân hàng đa năng thì đã thành hiện thực với rất nhiều ngân hàng.......

doc Tiền thừa, lãi suất tăng

Có bao giờ bạn đang thừa tiền mà lại đi vay của người khác không? Thậm chí bạn còn trả lãi cao để vay cho được? Các ngân hàng bây giờ đang ở trong cảnh ấy, thừa tiền mà vẫn cố nâng lãi suất huy động vốn.

doc Quản lý cạnh tranh trong ngành ngân hàng thế nào?

Một trong những cam kết quan trọng của Việt Nam khi gia nhập WTO là hệ thống ngân hàng Việt Nam sẽ phải mở cửa rộng hơn theo đúng lộ trình. Bên cạnh những cơ hội có thể có được, thì hệ thống ngân hàng cũng sẽ phải đương đầu với những thách thức hết sức to lớn.

doc Nguyên nhân đích thực của biến động tỷ giá và lãi suất?

Một kiến giải đáng chú ý của Tiến sĩ Phan Minh Ngọc (Đại học Kyushu, Nhật Bản) về những biến động tỷ giá và lãi suất trên thị trường tiền tệ thời gian qua.

Tổng cổng: 59890 tài liệu / 2995 trang

DMCA.com Protection Status Copyright by webtailieu.net