logo

doc Chỉ số P/E: Chuyện nhiều nhà đầu tư Mỹ chưa biết

Hơn 70 năm trước đây, hai giáo sư của Đại học Columbia là Benjamin Graham và David Dodd đã nghĩ ra một ý tưởng đầu tư đơn giản mà cho đến ngày nay, có lẽ, vẫn còn có sức ảnh hưởng lớn hơn bất kỳ một ý tưởng nào khác

doc Sống chung với khủng hoảng

Giá chứng khoán của nhiều thị trường chính tại Mỹ và châu Âu suy giảm do tác động của các vụ bê bối trên thị trường tín dụng thứ cấp đã kéo những thị trường "nhỏ" tại châu Á và Mỹ La-tinh "rớt" theo

doc Các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và bong bóng thị trường

Các nhà quản lý tài chính thiếu kinh nghiệm có thể là nguyên nhân góp phần gây nên tình trạng bong bóng của các cổ phiếu công nghệ. Đó là kết luận trong một nghiên cứu gần đây nhất của trường Quản trị Harvard.

doc VN-Index và những đặc thù của thị trường chứng khoán Việt Nam

Tháng 8, cùng với tình hình ảm đạm của thị trường chứng khoán nhiều nước trên thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam có xu hướng hạ nhiệt, chỉ số VN-Index đi xuống. Dưới giác độ của các nhà quan sát, phân tích, điều này được nhìn nhận như thế nào?

doc Tìm hiểu chức năng đánh giá của CRM

Một trong những giá trị lớn nhất mà các hệ thống CRM mang lại cho tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) chính là việc đưa ra các đánh giá có liên quan đến khách hàng (KH).

doc Mô hình tuyệt đẹp CAPM liệu có thể sử dụng được ở Việt Nam

Câu hỏi "Mô hình tuyệt đẹp CAPM liệu có thể sử dụng được ở Việt Nam" là một nguồn cơn tranh cãi từ lâu. Xin tổng hợp lại dưới đây vì TTCKVN sẽ mau chóng phải sử dụng những công cụ tài chính quan trọng như vậy.

doc Những "kỹ xảo" trên sàn chứng khoán

Cũng dáng vẻ như bao tay chơi chứng khoán khác - mắt kính dày, cặp táp, ăn mặc tềnh toàng..., nhưng bác Vinh luôn được dân trong giới đặc biệt chú ý. Nhiều người gặp bác là cúi chào dù chưa quen. Lý do đơn giản là bác thường có những cú thu lời từ cổ phiếu nhanh và gọn tới mức ngoạn mục.

doc Mô hình định giá tài sản vốn (Capital Asset Pricing Model - CAPM)

Đây là một mô hình mô tả mối tương quan giữa rủi ro và thu nhập kì vọng, được sử dụng để định giá các chứng khoán có mức độ rủi ro cao.

doc Bong bóng chứng khoán hình thành và vỡ thế nào?

Thị trường chứng khoán vẫn nóng. Nhiều người lo sợ một bong bóng chứng khoán. Vậy bong bóng chứng khoán hình thành và vỡ thế nào? Các nhà kinh tế bàn cãi nhiều và không thống nhất về một mô hình được đa số chấp nhận.

doc Nguyên tắc đầu tư của Benjamin Graham

Nếu như trong vài tháng đầu năm 2007, giá cổ phiếu phát triển nóng thì thời gian gần đây thị trường chứng khoán đang đi vào giai đoạn giảm giá và dần dần ổn định. Thời gian trước là đất của các nhà đầu cơ chứng khoán, thì thời gian này phù hợp với các nhà kinh doanh lão luyện với tầm nhìn dài hạn.

doc Mẹo lách quy định T+3 trong giao dịch

Thời gian gần đây, TTCK biến động rất nhanh giữa các đợt khớp lệnh, có thể tăng trần đợt 1 và giảm sàn đợt 3, tương đương biên độ dao động giá đến 20% trên sàn HN hoặc 10% trên sàn TPHCM. Nếu NĐT có thể mua và bán ngay lập tức CP trong cùng một phiên hay mua hôm trước, bán hôm sau thì cơ hội kiếm lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn là rất lớn.

doc Phân tích kỹ thuật có hữu dụng tại Việt Nam?

Phân tích kỹ thuật (technical analysis) là phương pháp phân tích dựa vào các mẫu hình đồ thị và các chỉ số kỹ thuật trong quá khứ để xác định xu hướng giá, những điểm giá đảo chiều, và những “mốc giá tâm lý” quan trọng của thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược giao dịch phù hợp.

doc Phân tích chiến lược của doanh nghiệp

Phân tích chiến lược của doanh nghiệp là việc nghiên cứu thuần tuý về doanh nghiệp. Ngoài bảng tổng kết tài sản và bảng cân đối tài khoản, nó còn dựa trên một số yếu tố khác. Việc phân tích chiến lược có thể bao gồm:

doc 3 nghịch lý trong cổ phần hóa

Quá trình cổ phần hóa ở Việt Nam dù đang được tiến hành mạnh nhưng vẫn đang có ba nghịch lý tồn tại!”. Bài viết của PGS.TS Nguyễn Văn Nam, nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng. Cổ phần hóa có ba mục tiêu cơ bản: huy động vốn, thay đổi cơ chế quản lý, và quan trọng hơn: tìm được những ông chủ có trách nhiệm, đủ năng lực để Nhà nước giao doanh nghiệp cho họ cải tổ, phát triển. Hiểu được mặt tốt của cổ phần hóa, đặt ra mục tiêu rất đúng, nhưng mặt......

doc Bí ẩn của cổ phiếu giá ưu đãi

Cùng với sự nóng lên của thị trường chứng khoán (TTCK), hàng loạt công ty đã và đang tiến hành phát hành cổ phiếu (CP) mới với giá ưu đãi cho các cán bộ điều hành để thu hút nhân tài, bán CP giá ưu đãi cho đối tác chiến lược... Thế nhưng không có nhiều cổ đông biết được một bí ẩn.

doc Ứng dụng mô hình CAPM đa biến để dự báo tỷ suất lợi nhuận và rủi ro trên TTCK Việt Nam

Việc ứng dụng các mô hình phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để dự báo tỷ suất sinh lợi chứng khoán là rất cần thiết đối với các nhà đầu tư mang tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua là bằng chứng hiển nhiên cho việc thiếu vắng các công cụ dự báo này. Đa số các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay đều thực hiện quyết định đầu tư một cách cảm tính. Liệu có khả năng ứng......

doc Phân tích kĩ thuật và những dự báo cho VN-Index

Trong thị trường luôn tồn tại 2 trường phái của hai nhà phân tích: Phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật. Hai trường phái này về cơ bản có thể hổ trợ cho nhau trong việc phân tích thị trường mặc dù cũng có những lúc hoàn toàn không thể giải thích được sự khác nhau giữa hai trường phái này.

doc Thị trường chứng khoán có thêm chỉ số FTSE Việt Nam

Ngày 22/5, Citi và Tập đoàn FTSE - nhà cung cấp chỉ số chứng khoán toàn cầu - đã công bố chỉ số truy cập FTSE Vietnam, một chỉ số được hai bên cùng xây dựng và là chỉ số cổ phiếu Việt Nam dành cho các nhà đầu tư định chế nước ngoài.

doc Phân tích cổ phiếu ngành ngân hàng

Nhà đầu tư nên quan sát điều gì khi đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng nói riêng và các công ty tài chính khác nói chung? Gần đây, giới đầu tư châu Á đã bắt đầu quan ngại về sự thừa thãi các ngân hàng và hiện nay Việt Nam cũng không nằm ngoài quan ngại đó. Trên các mặt báo, chúng ta thường đọc những thông tin về sự ưa chuộng cổ phiếu ngân hàng. Nhưng liệu rằng, nhà đầu tư đã thực sự có khi nào xem xét những tín hiệu thành công của các cổ phiếu......

doc Phân tích cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng

Bài viết của Ths. Lê Đạt Chí, Trương Minh Huy (Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM). Đặc trưng của ngành vật liệu xây dựng là một ngành kinh tế thâm dụng vốn, các tài sản của nó là những tài sản nặng vốn, và chi phí cố định của ngành khá cao. Đặc tính nổi bật của ngành là nhạy cảm với chu kỳ kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Khi nền kinh tế tăng trưởng, doanh số và lợi nhuận của các công ty trong ngành sẽ tăng cao. Sở dĩ như vậy vì ngành vật liệu xây......

Tổng cổng: 59890 tài liệu / 2995 trang

DMCA.com Protection Status Copyright by webtailieu.net